Sunday, July 22, 2012

Victims speak of policemans iphone - Mag Ingat sa POLICE na ito




Share ko lang ang nangyari sa classmate ko: Madami na ito nabiktima. at take note, mga iPhone Seller lang binibiktima niya.

May binebenta akong iPhone. Tapos gusto niyang bilin iPhone ko. Nakipag deal siya sakin sa my Arayat (Cubao). Alam ko na delikado but kasama ko mom ko. Hindi ko akalain na pulis ka deal ko, naka police siya na uniform. complete may baril lahat lahat (unang pumasok sa isip ko TIWALA kasi nga pulis).

Then sabi niya may bahay daw siya, dinala kami then akala namin talagang bahay niya kasi kahit mismong tindera tinawag nyang nanay at yung nanay naman parang kakuntsaba. Then okay na .. mag babayaran na.. ETO na..

Sabi niya WAIT gawa muna tayo ng kasulatan (KATIBAYAN daw) edi kami gawa naman isa samin isa sa kanya isa sa nag nonotaryo DAW?. Ayan na patapos.. hiniram yung phone, binibigay ko yung orig capdase na case. (ang sabi sakin hindi wag na abuloy ko na sayu yan..) napa HA? ako... Tapos tawa siya then sabi niya icharcharge nya ung iphone sa bahay niya.

ETO na.. after 5 mins. nag duda na kami pag silip ko sa kabila.. my kabilang lagusan pala.. Ayun nawala na ng parang bula. Madami na yan naloko. Mga iPhone ang pinupuntirya niya. Nahuli na daw yan last year pero nakalaya na ulit.

July 20 2012 - Now lang naloko niya yung ate ko. Cubao din. iPhone 4S ang nakuha niya. Same modus ang nangyari katulad sa classmate ko. Please share kailangan na yan mahuli. Thank you

Source: Gadget Ni Hachi